Tuesday, February 3, 2009

Asim ng Kilikili

Ano ang gagawin mo pag naamoy mo ang pasabog ng kilikili ng katabi mo?

a. Aalis o lalayo ka na lang ba?
b. Aamuyin mo ang kilikili mo? kc baka ikaw iyon.
k. Tatanungin mo rin sa kasama mo kung naamoy din niya.
d. Titiisin mo na lang ang amoy.

Una ang gagawin ko "b" muna amuyin ko kilikili ko baka mamaya ako iyon nakakahiya di ba. Pangalawa pag hindi talaga ako iyon eh di tatanungin ko na ang kasama ko kasi baka ako lang ang nakakaamoy. Hindi ko titiisin no magtatakip talaga ko ng ilong. Ayoko ko nga umalis eh paano kung nasa tren ako tapos umaandar pa ito. Toinks! puwede naman pala bumaba paghinto. Hahaha nahilo na ba kayo dahil sa asim ng kilikili ninyo o ng katabi niyo? Eto lang naman ay kuwentong kilikili ano at huwag masyadong dibdibin.

3 comments:

Babette said...

Naku, naalala ko tuloy noong nandyan pa ako sa atin. Pag siksikan sa bus tapos nakatayo pa at katabi mo mabaho. Ay naka, para akong hihimatayin. Kaya simula noong nauso yung air-conditioned bus, yun ang sinasakyan ko kahit na mahal.
Mayroon ka palang bagong blog Sam. I-add ko ito sa bloglist ko. Mapa-practice ang pananagalog ko dito, ang hirap mag-isip. LOL or should it be *tawa* :o)

Sam said...

Inay natagpuan mo pala ito... hehehe Dahil ikaw ay tagasunod ng blog na ito... may munting surpresa ako para sa iyo.

Good Filipino said...

hahahah :) marami nito sa MRT :) maasim asim heheheheheh